Một bộ hồ sơ xin việc Online gồm những gì?

- Một bộ hồ sơ xin việc Online gồm những gì? Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là các bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong nộp hồ sơ xin việc trực tuyến.
- Làm thế nào để bộ hồ sơ xin việc trực tuyến của bạn có trọng lượng hơn và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng để được lọt qua vòng xem xét sơ loại?
Hồ sơ xin việc Online gồm những gì?
Hồ sơ xin việc Online gồm những gì?
- Với kinh nghiệm là 1 một người làm nhân sự, mình xin giải đáp cho câu hỏi "Hồ sơ xin việc Online gồm những gì?" làm bạn đau đầu khi chuẩn bị nộp hồ sơ đây.

Bộ hồ sơ xin việc Online gồm những gì?

- 1 bộ hồ sơ xin việc gửi trực tuyến cần có các File cơ bản sau đây:- d
+ C.V (Còn gọi là bản tóm tắt quá trình học tập công tác đấy). C.V khác hoàn toàn với sơ yếu lý lịch bạn nhé, đừng hiểu lầm đấy!.
+ Cover Letter (Thư xin việc hay gọi là là Đơn ứng tuyển).
- Đây là 2 file cơ bản nhất mà bạn cần có khi nộp hồ sơ trực tuyến.
- Ngoài ra, hãy đọc kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng để nộp cho đúng bạn nhé!. Những File tùy theo nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn đính kèm như:
+ Bản Scan văng bằng chứng chỉ.
+ Bản điểm nếu bạn mới ra trường.
+ CMND.
- Như vậy là đủ đừng có Scan Hộ khẩu làm gì nhé vì trước sau gì khi phỏng vấn bạn cũng phải mang hồ sơ cứng theo thôi.
- Tất cả các File trên bạn nên nén lại vào 1 thư mục và đặt tên như sau: [Tên bạn][Vị trí ứng tuyển]. Hãy viết không dấu nhé!. Và nhớ là nén lại chứ đừng có đính kèm 1 loạt File nhà tuyển dụng không thích đâu và bạn sẽ mất điểm trầm trọng đấy!.
- Nếu họ không yêu cầu gì trong hồ sơ thì bạn chỉ cần đính kèm CV và thư xin việc là được rồi.

Nộp hồ sơ xin việc Online những điểm lưu ý bạn cần biết gồm những gì?

- Câu hỏi một bộ hồ sơ xin việc Online gồm những gì của bạn đã được giải quyết. Tuy nhiên cách gửi và cách trình bày của bạn cũng rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng đấy!.
Đây là những điểm bạn cần lưu trước khi bấm nút Send nè:

1. Chủ đề Email: 

- Khi nhận được các Email hồ sơ của các bạn đa phần mình thấy Tiêu đề mail toàn là CV, gửi anh CV... nếu bạn để Subject như thế thì cơ hội bạn được gọi phỏng vấn rất thấp:
+ Vì chắc chắn rằng sẽ có ít nhất hàng chục người nộp và vị trí mà bạn ứng tuyển, nếu bạn ghi subject như thế đến khi họ check mail sẽ rất khó tìm được mail bạn vì không biết bạn nộp vào vị trí nào và họ sẽ bỏ qua.
+ Lời khuyên cho bạn đây: Hãy đặt tiêu đề Email như sau: [Vị trí ứng tuyển]_[Tên bạn].
+ Vì sao phải đặt như thế!. Cũng đơn giản thôi vì người nhân sự khi tổng hợp mail cuối ngày sẽ biết bạn ứng tuyển vào vị trí nào. Và họ sẽ dễ thấy tên bạn trong 1 đống hồ sơ ứng tuyển.

2. Nội dung Email:

- Thường thì mình thấy các bạn bỏ trống, hoặc viết những câu vô nghĩa như: gửi anh chị CV của em, ứng tuyển vị trí gì gì đó....
- Họ sẽ đánh giá bạn không chuyên nghiệp và không tôn trọng người nhận.
- Do đó không được để trống nội dung Email.
- Bạn có thể điền nội dung đơn xin việc của bạn vào để người nhân sự có thể đọc được ngay mà khỏi cần mở thư xin việc của bạn nữa.
1 nội dung Email sai mà bạn nên tránh

1 nội dung Email sai mà bạn nên tránh

3. CV và Cover Letter nên gửi theo định dạng gì? 

- Đừng dùng File .doc hay .docx để gửi bạn nhé, vì nếu người nhân sự dùng Office phiên bản khác mở ra font chữ sẽ bị lỗi đấy!.
- Tốt nhất là hãy gửi File định dạng PDF.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi Một bộ hồ sơ xin việc Online gồm những gì? và những điểm bạn cần chú ý khi trình bày và gửi mail. Hi vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp của mình nhé!.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 4 cách rải hồ sơ xin việc trực tuyến hiệu quả cho bạn.

1001vieclam.blogspot.com

Labels: